Thư tân niên của Tổng Giám Đốc



Các bạn nhân viên  Tara thân mến!

 Chúng ta đã trải qua năm 2018 mặc dù chưa đạt như kỳ vọng, nhưng chúng ta đã có mức tăng trưởng cao hơn nhiều so với mức tăng bình quân của thị trường điện gia dụng VN trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày một quyết liệt hơn, thay mặt ban giám đốc Công ty, tôi cảm ơn tất cả đóng góp của các bạn.

 Như các bạn đều biết, thị trường và kinh doanh thì vẫn vậy, chúng ta luôn phải đối diện với sự canh tranh ngày càng gay gắt, đó là quy luật tất yếu của mọi ngành nghề kinh doanh trên thế giới. Quốc gia này cạnh tranh với quốc gia khác, nhãn hiệu này cạnh tranh với nhãn hiệu khác, ngay cả trên thị trường lao động các công ty phải cạnh tranh lẫn nhau để có nhân viên tốt và từng nhân viên cũng cần có lợi thế cạnh tranh để tạo cho mình thu nhập tốt hơn cũng như có cơ hội để được phát triển sự nghiệp cá nhân, được đánh giá cao hơn trong mọi tổ chức.

 Với tốc độ phát triển của nền kinh tế hiện nay, có thể nói là tốc độ thay đổi đang diễn ra nhanh chưa từng có, đặc biệt về hiệu ứng mà cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang tạo ra, với yêu cầu ngày càng cao hơn trong công việc từ các doanh nghiệp, lực lượng lao động ngày càng trẻ, có kiến thức cao, được học hành được đào tạo bài bản, khả năng tự học cao. Ngoài ra, với sự phát triển mạnh của thương mại điện tử, toàn ngành bán lẻ sẽ thay đổi rất nhanh trong vòng 5 năm tới đây, khi bản thân các doanh nghiệp hiện nay như TIKI, Lazada, shopee, .. sẽ chuyển mình với tốc độ 300%/ năm, các doanh nghiệp mới vào như AMAZON, các doanh nghiệp mới nổi như Sendo ,Lotte, .. sẽ góp phần tạo ra việc thay đổi lớn lao và nhanh chóng trên kênh phân phối. Vì vậy, tất cả các doanh nghiệp đều phải thay đổi để thích nghi với cấu trúc phân phối mới này nhằm đáp ứng nhu cầu, thói quen của người tiêu dùng … Có thể nói việc cạnh tranh trong thị trường lao động sẽ ngày càng diễn ra như một nhu cầu cấp thiết. Vậy điều mà mỗi  chúng ta cần hiểu là liệu mình có ảnh hưởng gì không và cần phải làm gì?

 Trước hết, các doanh nghiệp sẽ phải cần ít nhân viên hơn, trả lương cao hơn và yêu cầu về khả năng nhân viên cũng sẽ cao hơn , và  chúng ta, từng  cá nhân luôn luôn có nhu cầu cao hơn, năm sau cần có thu nhập cao hơn năm trước, và luôn mong muốn vị trí cao hơn, đây là nhu cầu phổ biến cơ bản, vậy chúng ta cần phải làm gì để đạt được điều này? Nếu chúng ta không thay đổi bản thân để tạo ra giá trị của mình cao hơn, năng suất lao động hay vai  trò hoặc sự cống hiến cao hơn thì thu nhập chỉ có thể đến từ sự trượt giá của thị trường mà điều này là không nhiều và khó mà đáp ứng được nhu cầu của mỗi cá nhân. Vì vậy, chỉ có việc thay đổi bản thân, tạo ra giá trị cao hơn chính là con đường tốt nhất để tạo ra các giá trị gia tăng này. Sau đây là các câu hỏi về việc này:


 1-Giả sử bạn đang xử lý công việc A trong vòng 30 phút, vậy năm nay bạn có thể xử lý nó trong vòng 25 phút không? Bạn có bao giờ nghĩ rằng mình cố gắng thay đổi cách làm việc/ phương pháp làm việc hoặc tìm tòi thêm kiến thức để thực hiện nó trong vòng 20 phút không?

2-Bạn có muốn gia tăng doanh số bán hàng của mình hàng ngày, tháng, năm hay không?

3-Bạn có muốn được tăng lương vượt khung không? Nếu có, bạn có đồng ý rằng mình phải tạo ra việc tăng năng suất lao động trước rồi sẽ được tăng lương thay vì công ty phải tăng lương rồi bạn mới tăng năng suất lao động?

4-Bên cạnh việc xử lý tốt công việc đó, bạn có sẵn lòng tiếp nhận công việc mới khi cấp trên yêu cầu hay không? Bạn có nghĩ bên cạnh việc làm công việc hiện tại  bạn có muốn tạo ra việc giao tiếp làm cho đồng nghiệp vui vẻ và thoải mái hay không?

5-Bạn có muốn làm hài lòng khách hàng hay đồng nghiệp không?

6-Bạn có sẵn long chuyển sang  làm một công việc mới hay không?

7-Bạn có kế hoạch gì cho việc học thêm ngoại ngữ hay không?

8-Bạn có muốn được thăng chức hay không? Nếu có bạn nghĩ năng lực mình có đủ để đảm nhiệm? Nếu chưa đủ bạn sẽ chờ cho đến khi được đề bạt rồi mới đi học hay bạn sẽ có kế hoạch đi học trước để có kỹ năng rồi chờ thời cơ đến để được đề bạt?

9-Bạn có tự tạo cho mình một mục tiêu và tạo ra áp lực cho bản thân hay không?

10-Bạn có muốn tạo ra ảnh hưởng ngày càng cao đối với cấp trên của mình hay không?

11-Bạn có thấy nhu cầu rèn luyện sức khỏe là cần thiết không?

……

Nếu các câu trả lời (hoặc 1 số câu trả lời)  là “Có”, đồng nghĩa với việc bạn đang chuẩn bị thay đổi bản thân, giúp mình có vị thế cạnh tranh hơn và tôi tin lúc đó bạn chỉ cần có mục tiêu cụ thể và  quyết tâm thực hiện nó thì ước vọng của năm mới 2019 này sẽ hiện ra trước mắt bạn.

 

Chúc bạn thành công hơn trong năm 2019 này.

 

Tổng Giám Đốc

Lê Hng Xuân